top of page
Tìm kiếm

Thẻ Từ NFC Được Ứng Dụng Làm Gì

Đã cập nhật: 25 thg 12, 2021

Thẻ từ NFC không còn xa lạ với những người thích tìm hiểu công nghệ đúng không? Công nghệ NFC từ lâu đã được tích hợp sẵn trên điện thoại thông minh. Mục đích là để thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong các ứng dụng di động. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều tính năng tốt, có thể được thực hiện với một thẻ NFC nhỏ và thẻ ATM. Trong bài viết này, TBMCC cùng các bạn tìm hiểu về chức năng của thẻ từ NFC nhé!


Công nghệ NFC là gì?

NFC (Giao tiếp trường gần) là một nhánh của công nghệ RFID sử dụng băng tần HF được giới thiệu vào năm 2002.

NFC cho phép nhận dạng thông tin và truyền dữ liệu giữa các thiết bị NFC mà không cần tiếp xúc.

NFC là một công nghệ thuộc một nhánh của công nghệ RFID. Bạn có thể tham khảo sự khác biệt giữa RFID và NFC

Ngày nay, công nghệ NFC được tích hợp trực tiếp trên điện thoại thông minh cho phép chúng ta tận dụng tối đa công nghệ này trong cuộc sống của mình.

Thanh toán tự động phổ biến nhất, sự kết hợp của ví điện tử và NFC sẽ giúp quá trình thanh toán nhanh hơn.

Ngoài ra, NFC còn được dùng để ghi thông tin sản phẩm giúp truy xuất nguồn gốc.

Đối với tất cả mọi người, công nghệ NFC có thể hỗ trợ bạn hoàn thành nhiều tác vụ, chẳng hạn như tạo danh thiếp, thẻ trò chơi, tự động liên kết đến trang mong muốn, tự động cài đặt wifi, v.v.

Vui lòng tham khảo TBMCC để biết chi tiết ứng tuyển trên!

Hướng Dẫn Ghi Dữ Liệu Thẻ Từ NFC

Thiết bị cần thiết để ghi dữ liệu thẻ từ NFC

Để tiến hành một số ứng dụng thẻ NFC bạn cần có các sản phẩm sau:

1. Thẻ từ NFC Ntag215

Thẻ ATM này được tích hợp chip NFC Ntag215 và dung lượng bộ nhớ là 504 byte. Ngày nay có rất nhiều dạng thù hình, tùy theo ứng dụng mà chúng ta lựa chọn cho phù hợp. Nó có thể ở dạng thẻ, móc chìa khóa hoặc thẻ gắn vào thiết bị.

Xem thêm:

2. Điện thoại hỗ trợ chức năng NFC

Điện thoại thông minh ngày nay đã được tích hợp công nghệ NFC. Ngoại trừ các dòng máy cấp thấp có thương hiệu. Bạn có thể tìm kiếm tên kiểu điện thoại để xem nó có hỗ trợ NFC không nhé! .

Xin lưu ý rằng một số mẫu iPhone X trở xuống được tích hợp chức năng NFC, nhưng bạn phải bật nó lên để sử dụng. Không có chức năng chạy nền như Android.

Tải xuống ứng dụng để tiếp tục ghi dữ liệu trên thẻ. Trong bài viết này, TBMCC chọn App NFC Tool để đọc và ghi ổn định.

Hướng dẫn các bạn làm card visit bằng thẻ nfc

Bạn cần bật chức năng NFC của điện thoại. Thường nằm trong phần cài đặt. Một số iPhone được đặt trong trung tâm ứng dụng.

Hàm này được sử dụng để giải quyết một số vấn đề sau:

Việc sử dụng thẻ từ NFC để làm danh thiếp sẽ khác với danh thiếp thông thường.

  • Bạn không cần mang quá nhiều danh thiếp đến sự kiện: Bạn có ngại mang theo một hộp danh thiếp mỗi khi tham gia một sự kiện không? Đối với danh thiếp NFC, bạn chỉ cần một. Nếu bạn muốn cung cấp thông tin cho ai đó, bạn chỉ cần vuốt trên điện thoại và nó sẽ tự động lưu thông tin và danh bạ.

  • Giảm chi phí in danh thiếp thông thường: Chi phí in ấn hàng năm không hề nhỏ. Khi muốn thay đổi thông tin trong danh thiếp, bạn phải xóa cái cũ và in cái mới. Điều này rất tốn kém và với NFC, bạn có thể chỉnh sửa thông tin được lưu trữ trong đó nhiều lần.



Tiến hành ghi dữ liệu namecard

Hãy nhớ tải xuống ứng dụng công cụ NFC!

Trước hết, khi bạn mua thẻ NFC Ntag215, bạn cần làm theo các bước dưới đây để xóa thẻ.

Lưu ý: Vị trí của vùng ăng-ten của thẻ NFC khác nhau tùy theo điện thoại di động. Do đó, bạn cần chạy thẻ trên điện thoại để tìm ra khu vực chính xác. Nó thường được bố trí ở mặt sau của điện thoại.

Phù hợp với các dòng iPhone, được bố trí ở trên cùng của màn hình.

Sau khi xóa thẻ thành công, bạn cần chuẩn bị thông tin cá nhân để ghi vào thẻ.

Cách ghi rất đơn giản các bạn làm theo hình bên dưới nhé!

Lưu ý: Thẻ NFC Ntag215 chỉ thực hiện một chức năng tại một thời điểm. Tại bước 4, nhấn vào "Viết", đưa thẻ NFC vào, điện thoại sẽ bắt đầu quay, thời gian rất nhanh.

Sau khi ghi thành công, hãy thoát khỏi Ứng dụng và lắp thẻ vào vùng NFC của điện thoại. Điện thoại sẽ nhận dạng và lưu thông tin vào số liên lạc.

Như đã nói ở phần trước, một số dòng iPhone sau khi ghi âm và đưa vào máy sẽ không nhận trực tiếp được, bạn cần bật chức năng NFC và lắp thẻ vào để sử dụng.

Hướng dẫn tạo link tự động với thẻ NFC

Với tính năng này, bạn có thể ghi liên kết mong muốn vào thẻ. Khi vuốt trên điện thoại, nó sẽ tự động mở trình duyệt và dẫn chính xác đến trang bạn muốn.

Cảm ơn! chúc bạn thành công! Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình này, vui lòng trò chuyện với tôi thông qua hộp ở cuối màn hình. Tôi sẽ hỗ trợ bạn!

Xem thêm:

Thông tin liên hệ Thiết Bị Máy Chấm Công ThietBiMayChamCong TBMCC

Hotline: 0934590833

Email: thietbimaychamcongcom@gmail.com

<iframe src="https://www.google.com/maps/embed?pb=!1m14!1m8!1m3!1d14895.991332912216!2d105.8086196!3d21.0327727!3m2!1i1024!2i768!4f13.1!3m3!1m2!1s0x0%3A0x605013dcbf77d769!2zVGhp4bq_dCBC4buLIE3DoXkgQ2jhuqVtIEPDtG5n!5e0!3m2!1svi!2s!4v1637103622958!5m2!1svi!2s" width="600" height="450" style="border:0;" allowfullscreen="" loading="lazy"></iframe>


7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page