top of page
Tìm kiếm

Hướng dẫn cách lấy vân tay trên máy chấm công

Đã cập nhật: 25 thg 12, 2021

Cách lấy vân tay máy chấm công tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Trước khi đi làm bạn nên tìm hiểu cho mình những kiến ​​thức về máy chấm công để không bị bỡ ngỡ khi bắt đầu vào công việc mới. Vì hiện nay hầu hết các công ty đều sử dụng phần mềm quản lý và máy chấm công vân tay để dễ dàng quản lý nhân viên của mình.



Cách lấy vân tay máy chấm công dành cho nhân viên mới

  • Bước 1. Tìm nút M / OK trên màn hình hẹn giờ, nhấn và giữ 3-5 giây, máy sẽ hiển thị giao diện cài đặt. Nếu máy bị khóa, bạn cần yêu cầu quản trị viên bật máy lên và tiếp tục các bước cài đặt để hẹn giờ lấy vân tay.

  • Bước 2. Trong menu chính có các mục: quản lý nhân viên, kết nối, hệ thống, ngày / giờ, kiểm tra, thời gian và thông tin hệ thống.

  • Bạn có thể chọn dự án nhân viên quản lý bằng cách nhấn phím M / OK, khi đó màn hình sẽ hiển thị hai lựa chọn: nhân viên mới hoặc người quản lý. Bạn phải chọn một nhân viên mới để lưu thông tin của bạn.

  • Bước 3. Sau khi chọn mục Nhân viên mới, màn hình sẽ hiển thị các nội dung sau: Số CMND, VT (vân tay đăng ký), mật khẩu (Đăng ký Mật khẩu) và quản lý. Chọn đăng ký dấu vân tay, bạn có thể thực hiện các thao tác lấy dấu vân tay trên bộ hẹn giờ vân tay.

  • Bước 4. Đặt ngón tay lên phần cảm biến của máy, thiết lập chính xác và không bị lệch, ấn nhẹ ngón tay xuống để thuận tiện cho việc nhận dạng. Sau mỗi tiếng bíp, bạn giơ tay lên và nhấn, ví dụ như 3 lần thì máy sẽ lưu thông tin vân tay của bạn vào bộ nhớ.

  • Bước 5. Sau khi lấy dấu vân tay trên máy chấm công, bạn có thể nhấn M / OK để lưu lại dấu vân tay khác, hoặc nhấn ESC để thoát. Bạn sẽ trở lại màn hình chính.

  • Bước 6. Nhấn OK-M (<-) trên giao diện chính để lưu thông tin, sau đó thoát ra.

Như vậy là bạn đã lấy dấu vân tay trên máy chấm công thành công. Nhưng bạn cũng phải lưu thông tin vào phần mềm định thời trên máy tính. Phần này nên được để cho người quản lý của bạn.

  • Bước 1. Bật máy tính. Sau khi máy tính được bật, hãy mở phần mềm định thời gian. Bạn có thể quen hoặc không quen với giao diện.

  • Bước 2. Nhấp vào Máy chấm công trên thanh menu. Phần mềm sẽ hiển thị mục hẹn giờ kết nối. Để lưu nhân viên mới, hãy chuyển đến cập nhật cơ sở dữ liệu.

  • Bước 3. Sau đó sẽ xuất hiện hộp thoại bạn bỏ chọn phần khuôn mặt vì bạn chỉ lấy dấu vân tay trên máy chấm công của nhân viên. Sau đó bấm Hoàn tất.

Đến đây, bạn đã cập nhật thành công nhân viên mới vào cơ sở dữ liệu và phần mềm tính thời gian của công ty.

Lưu thông tin nhân viên vào phần mềm máy chấm công

Sau khi nhập vân tay, thông tin phải được lưu vào phần mềm chấm công trên máy tính. Thực hiện theo các bước dưới đây để hoàn thành việc nhận dạng vân tay của máy chấm công.

Bước 1: Mở phần mềm chấm công và bấm vào tab chấm công. Phần mềm sẽ hiển thị rằng nó đang kết nối với bộ đếm thời gian. Để lưu nhân viên mới, hãy chọn Cập nhật cơ sở dữ liệu.

Bước 2: Một hộp thoại hiện ra, bạn bỏ chọn phần khuôn mặt rồi bấm Hoàn tất.

Khi đó, thông tin nhân viên mới sẽ được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của công ty và phần mềm chấm công để dễ dàng quản lý.



3 chú ý khi lấy dấu vân tay trên máy chấm công cho nhân viên

  • Khi thực hiện nhận diện vân tay, bạn cần quan sát thời gian hiển thị trên đồng hồ đã chính xác chưa. Nếu không, hãy chỉnh lại thời gian của máy ngay lập tức!

  • Trước khi lấy dấu vân tay cho nhân viên, vui lòng hướng dẫn nhân viên thực hiện các thao tác chính xác. Tránh lặp lại nhiều lần sẽ rất lãng phí thời gian. Sử dụng dấu vân tay ít trầy xước hơn và dấu vân tay không bị mờ là chính xác nhất.

  • Nhận dạng vân tay phải được thực hiện trên một bộ đếm thời gian bình thường và ổn định. Vì bộ đếm thời gian bằng vân tay rất dễ bị hư hỏng trong quá trình sử dụng. Nếu không có kiến ​​thức chuyên môn thì khó có thể đạt được điều này.

Máy chấm công vân tay là sản phẩm hiện đại, tiết kiệm sức lao động giúp cho việc quản lý nhân sự hiệu quả hơn. Hy vọng kiến thức về cách lấy vân tay máy chấm công sẽ hữu ích cho các bạn.

Xem thêm:

Thông tin liên hệ Thiết Bị Máy Chấm Công ThietBiMayChamCong TBMCC

Hotline: 0934590833

Email: thietbimaychamcongcom@gmail.com



16 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page